Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy đầm cóc

Để gia tăng độ chặt của vật liệu máy đầm cóc đã được đưa vào sử dụng rộng rãi tại các công trình xây dựng cũng như nhà thầu xây dựng lựa chọn hàng đầu nhờ có cấu tạo và nguyên lý làm việc đơn giản. Tìm hiểu máy đầm cóc và nguyên lý hoạt động của nó sẽ giúp người dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hiệu quả.

Nguyen ly hoat dong va cau tao cua may dam coc

Máy đầm cóc được sử dụng phổ biến hiện nay

Máy đầm cóc là gì?

Máy đầm cóc là thiết bị được dùng để là phẳng hoặc nén các vật liệu dưới dạng bột, hạt hoặc cấp phối, làm tăng khả năng chịu nén cũng như tăng độ chặt của vật liệu. Nhờ đầm cóc, người ta xây dựng, thi công được những bề mặt bền chắc, không bị lún theo thời gian.

Nguyen ly hoat dong va cau tao cua may dam coc

Máy có thể hoạt động trên cơ chế tự động nén

Các máy đầm có khả năng hoạt động trên cơ chế tự động nén những viên đá bên dưới đường ray hoặc nén đất vào đường rãnh. Máy có vai trò riêng của nó trong lĩnh vực công nghiệp.

Cấu tạo của máy đầm cóc

Nguyen ly hoat dong va cau tao cua may dam coc

Cấu tạo của máy đầm cóc

Nguyên lý hoạt động của máy

Đầm cóc hoạt động theo nguyên lý: truyền lực xoay của động cơ điện hay nhiên liệu đốt trong thành chuyển động tịnh tiến lên xuống thông qua cấu trúc bánh răng cuốn.

Khi đó nó truyền rung động đến mặt đế của máy đầm qua một ống trụ đàn hồi. Tuy máy chỉ có kích thước và trọng lượng của thiết bị nhưng máy đầm cóc có khả năng cung cấp lực tác động mạnh. Cho phép sử dụng đa năng những tác vụ khác cùng với khả năng cơ động. Chúng hay được dùng cho công việc làm rãnh, khu vực hạn chế, đắp.

Nguyen ly hoat dong va cau tao cua may dam coc

Nguyên lý hoạt động của máy

Ngoài ra, máy đầm cóc được xem như một sự lựa chọn hoàn hảo cho công tác lèn nền đường nơi có hàm lượng nước thấp mà những máy công trình hạng nặng không thể làm việc được.

Qua những thông tin về máy đầm cóc được chia sẻ ở trên hy vọng rằng các bạn  sẽ có thêm thông tin hữu ích về loại máy xây dựng đang được dùng nhiều nhất tại công trường hiện nay.

Một suy nghĩ 6 thoughts on “Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy đầm cóc

Bình luận về bài viết này