Những phương pháp đầm bê tông hiệu quả

Khi thi công bê tông trong những công trình xây dựng đối với cột, tường, sàn, dầm cầu,… thì chất lượng bê tông khá quan trọng vì tính bền vững, chịu lực cao, chống lại ăn mòn và nhiệt độ lớn. Mời các bạn tham khảo bài viết sau “Những phương pháp đầm bê tông hiệu quả” để có được chất lượng tốt nhất cho công trình.

Nhung phuong phap dam be tong hieu qua

Những phương pháp đầm bê tông hiệu quả

Công tác thực hiện đầm bê tông được thường chia thành 2 phương pháp chủ yếu là đầm ngoài và đầm trong. Đầm ngoài được chia nhỏ thành 2 phương thức là đầm mặt và đầm cạnh.

Xem thêm: Máy đầm cóc và cách phân loại.
                          Những quy tắc vàng khi dùng pa lăng xích kéo tay

Phương pháp đầm cạnh qua khuôn đúc bê tông

Với những chi tiết bê tông có dạng hình khối như dầm cầu, cột nhà, ống cống,… thì cần dùng khuôn đúc bê tông. Trong trường hợp này, phương pháp đầm cạnh hay còn gọi là đầm bên nếu dùng máy đầm rung bê tông sẽ mang lại hiệu quả cũng như chất lượng bê tông cao nhất.

Nhung phuong phap dam be tong hieu qua

Phương pháp đầm cạnh qua khuôn đúc

Người dùng sẽ bắt chặt máy đầm rung vào thành của ván khuôn bằng các bulong, ốc vít chuyên dụng. Máy đầm rung vận hành, lực rung của động cơ sẽ tác động vào hỗn hợp vữa bê tông thông qua ván khuôn làm cho hỗn hợp này chặt lại, thoát nước và bọt khí nhanh tạo nên một thiết bị bê tông chất lượng cao.

Phương pháp đầm trong lòng kết cấu bê tông

Giống với tên gọi của nó, phương pháp đầm này sử dụng loại máy đầm dùi để đầm sâu vào trong hỗn hợp vữa bê tông.

Phạm vi áp dụng của nó được dùng khi các chi tiết bê tông này có chiều dày lớn hơn 25cm với diện tích không gian đổ bê tông lớn cỡ như mặt đường, trần nhà cao tầng, đê đập,…

Nhung phuong phap dam be tong hieu qua

Dùng máy đầm dùi để đầm trong lòng kết cấu bê tông

Phương pháp này hoạt động dựa vào việc người ta đưa dây chấn động vào sâu phía bên trong khối bê tông vừa đổ để làm đặc và chắc nó.

Đối với phương thức đầm bê tông trong lòng này thường được áp dụng cho những khối bê tông có độ dày cao, chiều sâu lớn như: cột, tường, đài móng,… Việc sử dụng máy đầm dùi sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho bê tông của bạn.

Phương pháp đầm bê tông mặt

Đầm bê tông mặt là phương pháp sử dụng những loại máy đầm như máy đầm bàn bê tông, đầm cóc và đầm thước sẽ tác động một lực nén từ trên mặt của khối bê tông giúp hỗn hợp bê tông được đặc chắc hơn và nâng cao chất lượng bê tông.

Nhung phuong phap dam be tong hieu qua

Sử dụng máy đầm bàn để đầm bê tông mặt

Phương pháp này thường được dùng trong công tác đổ bê tông đường hay đập.
Siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi chuyên phân phối những loại máy đầm bê tông giúp cho các công trình xây dựng của bạn được hoàn thiện hơn

Qua thông tin bài viết được chia sẻ ở trên mong rằng các bạn sẽ tìm và lựa chọn được loại máy phù hợp với mỗi phương pháp đầm bê tông trên. Chúc các bạn sớm hoàn thiện công trình của mình !

Một suy nghĩ 5 thoughts on “Những phương pháp đầm bê tông hiệu quả

Bình luận về bài viết này